beemart.vn

Bột làm bánh khác

Bánh là một nghệ thuật ẩm thực tuyệt vời, và để thực hiện nó, chúng ta cần hiểu về sự đa dạng của các loại bột làm bánh. Ngoài những loại bột mì quen thuộc để làm những chiếc bánh Âu bắt mắt và ngon miệng, thì để làm những chiếc bánh truyền thống Việt Nam sẽ cần sử dụng...

Bột làm bánh khác

Bánh là một nghệ thuật ẩm thực tuyệt vời, và để thực hiện nó, chúng ta cần hiểu về sự đa dạng của các loại bột làm bánh. Ngoài những loại bột mì quen thuộc để làm những chiếc bánh Âu bắt mắt và ngon miệng, thì để làm những chiếc bánh truyền thống Việt Nam sẽ cần sử dụng tới các loại bột làm bánh khác như bột nếp, bột gạo,... Cùng Beemart tìm hiểu kĩ hơn về các loại bột bánh khác này nhé!

1. Bột năng - thành phần chính của những chiếc bánh truyền thống

Bột năng có nhiều tên gọi như miền Bắc gọi là bột sắn, bột đao hay miền Trung còn gọi là bột lọc. Thành phần của bột năng chủ yếu làm từ củ khoai mì (củ sắn) sau khi thu hoạch và trải qua công đoạn làm sạch và chế biến sẽ tạo thành phẩm là loại bột mịn, tơi như các loại bột thông thường khác. Loại bột này nên mua ở dạng có màu trắng đục, khi sử dụng có kết hợp với nước sẽ dễ bám tay vì có độ kết dính cao so với các loại bột bắp hay bột mì.

Bột năng được sử dụng đa dạng trong bếp

Bột năng là thành phần chính cho các loại bánh như: Bánh phu thê, bánh đúc, bánh da lợn, bánh giò,...Ngoài ra còn có thể làm bánh canh, mì sợi, hủ tiếu, miến,.. vì bột năng sẽ tạo độ dai, dẻo, tạo cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

Ngoài ra, bột năng có thể dùng làm gia vị cho các món ăn theo phong cách Á - Âu như các loại chè, soup, lagu, món xào cho đến các loại sốt sệt kèm theo vì chúng có độ mịn, sánh và độ kết dính. Làm cho món ăn sánh đặc lại tạo cảm giác ăn nhẹ nhưng vẫn thấy no lâu.

2. Bột nếp - nguyên liệu cho hương vị đậm đà và độ dẻo

Bột nếp (hay còn gọi là bột gạo nếp) là loại bột được làm từ gạo nếp, và nó có đặc điểm dẻo và độ đậm đà hương vị độc đáo. Bột nếp thường được sử dụng để làm các loại bánh truyền thống và món ăn như bánh chưng, bánh ít, hoặc bánh nếp nướng. Khả năng dẻo và hấp dẫn của bột nếp làm cho các món ăn trở nên đặc biệt và quyến rũ.

Bột nếp - nguyên liệu độc đáo cho độ dẻo của thành phẩm

Bột nếp là một nguyên liệu rất phổ biến, dễ tìm và được sử dụng nhiều trong ẩm thực để làm ra các loại bánh.

Trong đời sống hằng ngày và đặc biệt là trong các dịp lễ tết của người Việt, không thể thiếu những món bánh truyền thống được làm từ bột nếp cho hương vị ngày lễ thêm đậm đà, tươi mới như: bánh nếp chiên, bánh gạo nếp đào, bánh nếp nướng, bánh ú tro, bánh đúc, bánh chưng, bánh giầy, bánh ít,...

3. Tinh bột bắp - nguyên liệu tạo nên sự kết dính cho món ăn của bạn

Tinh bột bắp được tinh chế hơn và được tạo ra bằng cách loại bỏ protein và chất xơ của hạt ngô, chỉ để lại phần trung tâm tinh bột gọi là nội nhũ. Sau đó được chế biến thành một loại bột trắng.

Tinh bột bắp được dùng đa dạng trong nấu ăn

Tinh bột bắp chủ yếu là tinh bột và không chứa protein và chất béo, nên nó không thể được sử dụng giống như bột ngô trong làm bánh. Thực phẩm chiên hoặc tẩm bột cũng có thể sử dụng tinh bột bắp, vì nó có thể giúp sản phẩm giòn hơn, ngoài ra tinh bột bắp thường được thêm vào đường bánh kẹo để tránh vón cục.

4. Bột Custard - nguyên liệu đặc biệt khi làm bếp

Bột custard hay còn gọi là bột sư tử hay bột trứng. Bột này được tạo ra bởi sự pha trộn của tinh bột ngô, bột vani, chút kem béo và hương liệu màu và 1 chút hương vị của trứng. Đây là một nguyên liệu phụ trợ làm bánh khá phổ biến, được sử dụng cho nhiều công thức làm nhiều món bánh khác nhau. Bột custard thường được làm nhân bên trong các loại bánh vì có cấu trúc phân tử dẻo, có thể nướng được. Khi nướng, các thành phần trong bột hòa quyện với nhau, tạo ra một hương vị đặc biệt với mùi thơm thoang thoảng của trứng, vị béo của kem và chút nồng nồng của tinh bột ngô. Đặc tính dẻo của bột custard được các thợ làm bánh yêu thích, đặc tính này không chỉ tạo nên vị ngon cho món ăn mà còn khiến cho hình thức món ăn trở nên bắt mắt, hấp dẫn thực khách hơn.

Bột custard được ưa thích sử dụng bởi các đầu bếp

Bột custard có thể được sử dụng vào nhiều công thức món bánh khác nhau. Trong đó, loại bột này sử dụng theo hai cách chính, một cách là làm nguyên liệu trộn vào bột bánh, một cách là làm nhân các món bánh. Về công dụng trộn vào bột làm bánh, bột custard được dùng để làm giảm bớt mùi tanh của trứng. Bột thường được sử dụng vào các công thức chế biến bánh chuối, bánh khoai chiên, bánh bông lan, bánh mì hoặc bánh trứng…Cách làm này không chỉ làm cho món bánh giảm bớt mùi tanh mà còn giúp cho món bánh béo hơn, thơm hơn.

Về công dụng làm nhân bánh, bột custard là một nguyên liệu làm nhân bánh lý tưởng. Nếu món bánh bông lan hay bánh su kem mà thiếu đi bột custard, bạn sẽ không thể thưởng thức được cái hương vị chính tông của món ăn. Bánh bông lan nhân custard sẽ làm bạn mê mẩn với lớp vỏ bánh bên ngoài mềm, tơi và thơm, bẻ đôi chiếc bánh ra là cả một thế giới nhân bánh tràn ra, dẻo thơm và đậm đà khiến bạn đã thưởng thức thì khó có thể quên. Đấy, đó chính là công dụng tuyệt vời của bột custard.

5. Các loại bột làm bánh đa dạng khác

Để đáp ứng nhu cầu làm bánh và nấu ăn đa dạng của những đầu bếp tại gia, nhà Beemart luôn có sẵn những loại bột phong phú, góp phần giúp bạn nấu ăn tại nhà đơn giản và dễ dàng hơn. Bất cứ khi nào cần thiết, bạn hãy ghé Beemart để sở hữu những sản phẩm mình mong muốn nha!

Beemart cung cấp đầy đủ các loại bột làm bánh, bột mỳ đa dạng phù hợp và giá cả tốt nhất tại Hà Nội. Nguyên liệu làm bánh không thể thiếu là bột làm bánh. Có rất nhiều các loại bột làm bánh giúp bạn dễ dàng chọn lựa và làm ra chiếc bánh ngon và hấp dẫn. Từ bột nếp làm bánh trung thu, bột đậu nành hay cả bột ngô, bột trà xanh siêu tiện lợi và hay được dùng thường xuyên.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: